จรรยาบรรณในการดำเนินธุรกิจ

จรรยาบรรณและจริยธรรมของบริษัท
เพื่อให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัท ฮินซิซึ (ประเทศไทย) จํากัด (มหาชน) (“บริษัท”) จึงออกประกาศหลัก ปฏิบัติเกี่ยวกับ จรรยาบรรณและจริยธรรมของบริษัท โดยให้ถือเป็นหลัก และเป็นพื้นฐานที่สําคัญในการเสริมสร้างและ ยกระดับการกํากับดูแลกิจการที่ดี และเป็นรากฐานสําคัญของความมั่นคงและการเจริญเติบโตที่ยั่งยืน รวมทั้งเป็นสิ่งที่จะ สนับสนุนให้บริษัทสามารถบรรลุ ความมุ่งหมาย ที่กําหนดไว้
ผู้มีหน้าที่ปฏิบัติตาม จรรยาบรรณและจริยธรรมทางธุรกิจ นี้ ได้แก่ กรรมการผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง ที่ปรึกษา ตลอดจนผู้กระทําการแทนหรือผู้ได้รับมอบหมายให้กระทําหน้าที่ในนาม บริษัทย่อย ที่กล่าวถึงข้างต้น รวมเรียกว่า “ผู้มี หน้าที่ต้องปฏิบัติ”
บริษัทได้กําหนดจรรยาบรรณธุรกิจฉบับนี้ เพื่อเป็นมาตรฐานและใช้บังคับกับบริษัท เพื่อให้ยึดถือปฏิบัติตามอย่าง เคร่งครัด เพื่อให้การปฏิบัติงานภายในเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดเผย โปร่งใส และคํานึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของ บริษัท และเป็นธรรมต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้อง
หลักการพื้นฐานของจรรยาบรรณและจริยธรรมธุรกิจ เพื่อสร้างประโยชน์ร่วมกัน คือ
- ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม และความรับผิดชอบ
- เก็บรักษาความลับ และไม่ใช้ข้อมูลภายในหรือข้อมูลอันเป็นความลับเพื่อแสวงหาประโยชน์แก่ตนเองหรือผู้อื่น ในทางที่มิชอบ
- ป้องกัน หรือหลีกเลี่ยงการกระทําใด ๆ ที่อาจนํามาซึ่งความขัดแย้งทางผลประโยชน์
- ปฏิบัติตนเยี่ยงผู้ปฏิบัติงานที่มีความรู้ ความชํานาญ และความระมัดระวังรอบคอบ
- สามารถแข่งขันได้และมีผลประกอบการที่ดีโดยคํานึงถึงผลกระทบในระยะยาว
- ประกอบธุรกิจอย่างมีจริยธรรม เคารพสิทธิและมีความรับผิดชอบต่อผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้เสียอื่น
- ประกอบธุรกิจที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและโดยมีการพัฒนาเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
- ประกอบธุรกิจให้สามารถปรับตัวได้ภายใต้ปัจจัยที่มีการเปลี่ยนแปลง
บริษัทมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการของบริษัท เพื่อความพึงพอใจและประโยชน์สูงสุดของลูกค้าและยึดมั่นแนวทางในการปฏิบัติต่อลูกค้าด้วย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ และเอาใจใส่ลูกค้าเสมือนเป็นบุคคลในครอบครัวของบริษัท ดังนี้
- บริษัทคำนึงถึงคุณภาพและประสิทธิภาพในการให้บริการของบริษัท ซึ่งนอกเหนือจากการพัฒนาระบบการบริหารจัดการและการบริการที่มีคุณภาพแล้ว บริษัทยังใส่ใจในการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพมากที่สุด
- กําหนดวัตถุประสงค์และเป้าหมายหลักของกิจการที่เป็นไปเพื่อความยั่งยืน
- การเสริมสร้างคณะกรรมการที่มีประสิทธิผล
- การสรรหาและพัฒนาผู้บริหารและการบริหารบุคคลากร
- การส่งเสริมนวัตกรรมและการประกอบธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ
- ดูแลให้มีระบบบริหารความเสี่ยงและการควบคุมภายในที่เหมาะสม
- การรักษาความน่าเชื่อถือทางการเงินและการเปิดเผยข้อมูล
- สนับสนุนการมีส่วนร่วมและการสื่อสารกับผู้ถือหุ้น
- ความซื่อสัตย์สุจริต
- การปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกําหนด
- การใช้ความรู้ ความสามารถ ความเชี่ยวชาญ ความระมัดระวังและเอาใจใส่
- มาตรฐานที่กําหนดสําหรับผู้ประกอบการ
- การปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้เสียกลุ่มต่าง ๆ
- การควบคุมดูแลความขัดแย้งทางผลประโยชน์
- การชดเชยกรณีผู้มีส่วนได้เสียได้รับความเสียหายจากการถูกละเมิดสิทธิ
- การรักษาความลับของลูกค้า
- การสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการกับลูกค้า ถูกต้อง
- การให้คําแนะนําหรือการดําเนินการแทนลูกค้า
- การรักษาสัมพันธภาพที่ดีกับทางการ
- การรับของขวัญหรือสิ่งตอบแทนจูงใจจากลูกค้าหรือบุคคลอื่น
- การดํารงไว้ซึ่งชื่อเสียงอันดีงาม
- สิทธิของบุคคลและกิจกรรมภายนอก บริษัทพึงเคารพในสิทธิของบุคคลตามที่กฎหมายกําหนด